เพนเนลีฟ คูล เจล 12X30 กรัม



เพนเนลีฟ คูล เจล 12X60 กรัม

10 “กิจวัตรตอนเช้า” ของคนที่มีความสุข!

10 “กิจวัตรตอนเช้า” ของคนที่มีความสุข!


จากการศึกษาพบว่า คนที่ตื่นเช้าๆ จะมีความสุขมากกว่าคนที่นอนดึกๆ แล้วตื่นสาย และคนที่ตื่นสาย เมื่ออายุมากขึ้นๆ ก็จะเริ่มเปลี่ยนมาเป็นคนนอนเร็วและตื่นเช้า แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน ก็เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายที่จะมาดูว่าคนที่มีความสุขนั้นเขามี “กิจวัตรตอนเช้า” อะไรทำบ้าง แต่รับรองว่ามีประโยชน์อย่างแน่นอน 


1.ตื่นมาด้วยความรู้สึกขอบคุณ

พวกเขาตื่นมาพร้อมความรู้สึกที่ขอบคุณที่เขาได้มีโอกาสตื่นขึ้นมาในทุกๆ วัน ได้ทำสิ่งที่เขาชอบ ได้มีความสุขกับสิ่งที่เขาทำ ได้เอ็นจอยชีวิต และถ่้าวันไหนที่มีเรื่องแย่ๆ การลิสต์สิ่งดีๆ ไว้ให้พวกเขาได้ขอบคุณ ว่ายังมีเรื่องดีๆ อยู่ในชีวิต ก็จะช่วยได้มากเลยล่ะ 

 
2.อาหารเช้าต้องทาน

มื้อเช้าคือมื้อที่สำคัญที่สุด มันเป็นมื้อที่ให้พลังงานทั้งวันแก่คุณ ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกาย การเตรียมว่าตอนเช้าคุณจะทานอะไรตั้งแต่ก่อนนอนจึงเป็นเรื่องที่ดี เพราะตอนเช้าคุณจะได้ไม่ต้องรีบมากนั่นเอง

 
3.ทำสมาธิ

แบ่งเวลาตอนเช้าสักนิด มาเรียกความสงบให้จิตใจ อาจจะเป็นการนั่งสมาธิ หรือสวดมนต์ตามแต่ว่าแต่ละคนนับถือศาสนาอะไร การทำแบบนี้จะเป็นการเริ่มวันใหม่ของคุณได้ดีเลยทีเดียวล่ะ


4.ออกกำลังกาย

บางคนอาจจะพาหมาไปวิ่งก่อนไปทำงาน บางคนเลือกที่จะขี่จักรยานไปทำงาน ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ช่วยให้ร่างกายของคุณกะปรี้กะเปร่ามากขึ้น และพร้อมสู้กับงานของคุณไปทั้งวัน

 

5.วางแผนว่าอยากทำความดีอะไรบ้าง

เขาไม่เคยคิดว่าการทำความดี อาทิ การช่วยเหลือคนอื่นคือภาระ แต่มันคือสิ่งที่เพิ่มความสุขในชีวิตให้พวกเขามากกว่า ยิ่งให้ ก็ยิ่งสุข นี่คือทัศนคติประจำใจเลยก็ว่าได้ และการศึกษายังบอกอีกว่า คนที่มีความสุขจากการให้ จากการทำดี มีแนวโน้มว่าจะมีอายุยืนมากกว่าอีกด้วยล่ะ

 
6.ไม่คิดถึงเรื่องที่เป็นอดีต

คนที่มีความสุขจะมีสิ่งที่เหมือนกันคือเขาไม่จมกับอดีต เขาปล่อยวาง เขาคิดว่ามันคือสิ่งทีแก้ไขไม่ได้ สิ่งเดียวที่ทำได้คือเรียนรู้จากมัน และเดินหน้าต่อไปเท่านั้น 

 
7.พวกเขาทำให้ การมีความสุข เป็นนิสัย

เพราะความสุขอยู่ที่ใจคุณ คุณเลือกได้ เพราะฉะนั้น คุณสามารถทำให้มันเป็นนิสัยได้ คิดถึงเรื่องดีๆ ทำแต่เรื่องดีๆ คิดว่าคุณต้องมีความสุขในวันนี้ แล้วคุณก็จะมีความสุข

 
8.ไม่ให้ข้อความ การติดต่อสื่อสารมารบกวนในตอนเช้า

เขาคิดว่าบรรดาข้อความต่างๆ เฟสบุ๊ก ไลน์ อีเมล์ สามารถรอได้ และไม่ควรมารบกวนเวลาแห่งความสงบในตอนเช้าของพวกเขา เขาจึงหลีกเลี่ยงพวกนี้โดยสิ้นเชิง

 
9.ตั้งเป้าว่าแต่ละวันต้องสำเร็จอะไรบ้าง

คนพวกนี้จะรู้ว่า แต่ละวันต้องสำเร็จอะไรบ้าง และเขาจะทำอันที่ยากที่สุดให้สำเร็จก่อน โดยเป้าหมายแต่ละอันต้องเป็นเป้าที่ทำให้สำเร็จได้จริงๆ เพราะพอในตอนเย็น หากคุณสามารถทำได้จริงๆ ก็จะมีความสุขและภูมิใจมากนั่นเอง

 
10.พวกเขาตามล่าหาความสุข ไม่รอให้ความสุขมาหาเขา

หากได้คุยกับคนพวกนี้ จะรู้ว่า เขาไม่ได้รอให้ความสุขมาเคาะประตูบ้าน แต่เขาขวนขวายหาความสุข หรือบางทีเขาก็สร้างความสุขขึ้นมาเอง และเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้างอีกด้วย เพราะเขาเชื่อว่า ความสุข ยิ่งแบ่งปัน ก็ยิ่งสุขมากขึ้นไปอีก