ไลฟทูน คีเลต แมกนีเซียม 100มก. 60เม็ด



ไลฟทูน ซีวีดแคลเซียมพลัส มิเนอรัล 1,000มก. 45แคปซูล



ไลฟทูน คีเลต ซิงค์ 15มก. 90เม็ด



ไลฟทูน คีเลต โครเมี่ยม 100มก. 90เม็ด



ไลฟทูน น้ำมันปลาไร้กลิ่น 1,000มก 45แคปซูล

ไขปริศนา ร่างกายเราก็มีกล่องดำซ่อนอยู่เหมือนกัน

 

    เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เว็บไซต์ yahoo.com รายงานข่าวเกี่ยวกับการค้นพบล่าสุดของทีมนักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ ที่พบว่าแท้จริงแล้วคนเรามีสมองขนาดย่อย ๆ อยู่ที่ประสาทไขสันหลัง ซึ่งทำหน้าที่ในการรักษาความสมดุลของร่างกายมนุษย์ 
     
              โดยศาสตราจารย์มาร์ติน กุลดิง (Martin Goulding) จากสถาบันการศึกษาทางชีววิทยา Salt ใน La Jolla รัฐแคลิฟอร์เนียปิดเผยว่า เมื่อคนเราเดินหรือยืน เซนเซอร์เล็ก ๆ บนฝ่าเท้าจะคอยตรวจวัดแรงดันและการเคลื่อนไหวของร่างกาย และจะส่งสัญญาณที่ได้ไปยังประสาทไขสันหลังและสมอง โดยกลุ่มของเซลล์ประสาทที่ทำหน้าที่ในการรับสัญญาณจากเซนเซอร์บ­­­นฝ่าเท้านั้นมีชื่อเรียกว่าเซลล์ประสาทอัลฟ่า ROR (ROR alpha neurons) มีหน้าที่ในการรักษาสมดุลของร่างกายในขณะที่ร่างกายอยู่บนพื้นผ­­­ิวที่ไม่มีความสมดุล แต่เมื่อคนเรายืนหรือเดินตามปกติในพื้นราบ เซลล์ประสาทเหล่านี้ก­็จะหยุดการทำงาน แต่ก็ยังคงช่วยควบคุมไม่ให้ร่างกายเสียสมดุลจนเกิดการลื่นล้ม
     
              ทั้งนี้ ดร. สตีฟ โบเรน (Steve Bourane) หนึ่งในทีมผู้ทำการวิจัยได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เซลล์ประสาทเหล่านีจะคอยทำหน­้าที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมดและออกคำสั่งไปยังกล้ามเนื้อส่วนต่าง­­ ๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว เปรียบเสมือนกล่องดำของเครื่องบินที่จะคอยทำการบรวมข้อมูลและสั­­่งการในกรณีฉุกเฉิน สังเกตได้จากการที่เมื่อยืนอยู่บนพื้นผิวที่ลื่น กล้ามเนื้อบริเวณน่องจะแข็งตัวขึ้นโดยที่เราไม่ได้ออกแรงแต่อย่­­­างใด 
     
              การค้นพบในครั้งนี้ทีมนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าจะช่วยให้การร­ักษาอาการบาดเจ็บที่ไขสันหลังและโรคที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อ­­น­ไหวและการทรงตัวพัฒนาก้าวไกลมากขึ้น นอกจากนี้ยังอาจจะนำไปสู่วิธีการป้องกันการหกล้มในผู้สูงอายุ­­­ได้อีกด้วย